Vào thẳng nội dung chính

Lập trình hướng đối tượng

Tổng quan về môn học: 

  • Môn học này giới thiệu đến người học kỹ thuật lập trình và thiết kế hướng đối tượng. Nội dung bao gồm các khái niệm và nguyên lý lập trình hướng đối tượng cơ bản như lớp, đối tượng, trừu tượng hóa, đóng gói, kế thừa, đa hình, nguyên lý thiết kế SOLID và các mẫu thiết kế.
  • Môn học này dành cho các đối tượng người học như học sinh phổ thông, sinh viên học tập môn lập trình ở chương trình phổ thông và đại học, đồng thời hỗ trợ giảng viên và nghiên cứu viên trong công việc giảng dạy.

Thông tin giảng viên:  

Chuẩn đầu ra môn học: 

Sau khi hoàn thành khóa học, người học có thể 

  • Giải thích và sử dụng các khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng như lớp, đối tượng, tính đóng gói, tính trừu tượng, tính thừa kế, tính đa hình.
  • Hiện thực các thiết kế hướng đối tượng  
  • Phân tích các nguyên lý thiết kế, các mẫu thiết kế và các thiết kế trong lập trình hướng đối tượng 

Thông tin về môn học: 

  • Tên tiếng Anh: Object-Oriented Programming 
  • Tên tiếng Việt: Lập trình hướng đối tượng 
  • Nội dung: gần 20 giờ videos 
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
  • Môn học trước: Không có  

Cách thức đánh giá: 

  • Hoàn thành các nội dung và bài kiểm tra trực tuyến với tổng điểm >= 80%: 
  • Tổng điểm = Xem videos (35%) + Thảo luận (10%) + Làm bài tập (25%) + Làm bài kiểm tra (30%

Tài liệu tham khảo: 

  1. Paul J. Deitel (Author), Harvey Deitel (Author), Java How To Program, 11th Edition, Prentice Hall, 2017
  2. Matt Weisfeld, The Object-Oriented Thought Process, 5th Edition, Addison-Wesley, 2019
  3. Erich Gamma, Richard Helm, Ralph Johnson and John Vlissides, Design Patterns: Elements of Reusable Object-Oriented Software, Addison-Wesley Professional, 1994
  4. Eric Freeman, Bert Bates, Kathy Sierra and Elisabeth Robson, Head First Design Patterns: A Brain-Friendly Guide, O'Reilly Media, 2004

Nội dung môn học: 

  • Introduction to Object-Oriented Programming 
  • Introduction to Java 
  • Classes and Objects 
  • Inheritance and composition 
  • Polymorphism 
  • Design with interfaces and abstract classes 
  • Building Objects - Objects relationships
  • Exception handling 
  • Generic classes and methods 
  • Introduction to SOLID principles 
  • Single responsibility principle 
  • Open/closed principle 
  • Lisko substitution principle 
  • Interface segregation principle 
  • Dependency inversion principle 
  • Reusing Designs Through Design Patterns 

Công nhận chứng chỉ môn học: 

Để nhận chứng chỉ hoàn thành môn học, người học cần thực hiện các bước như sau: 

  • Các nội dung bao gồm đọc bài, xem video, thảo luận, làm bài tập và bài kiểm tra sẵn sàng trên hệ thống trong khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc môn học. Người học, sau khi đăng kí và vào học, có thể truy cập đến tất cả các nội dung này. 
  • Người học tham gia đầy đủ các nội dung trong môn học để đạt được tổng điểm tích luỹ >= 80% 
  • Người học có thể làm bài tập nhiều lần để cải thiện điểm tích luỹ. Các chủ đề thảo luận có thể có hạn nộp và có giảng viên phụ trách đánh giá.   
  • Người học phải đăng kí tham dự và vượt bài kiểm tra đánh giá trực tiếp và có phí do ĐHQGHCM tổ chức.  

Cấu trúc Khóa học

Explore the complete curriculum and learning path

Loading course structure...

Hỗ trợ người học

Đường dây nóng Hỗ trợ kỹ thuật: 0888 678 028
Email Hỗ trợ kỹ thuật: info@vnuhcm.edu.vn
Ghi danh